Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Việt Mỹ rèn luyện đạo đức cho học sinh qua hoạt động từ thiện

Ngày nay, khái niệm trường học không còn chỉ là nơi đào tạo kiến thức cho một đứa trẻ mà còn là nơi giáo dục nhân cách, lòng yêu thương và các kỹ năng xã hội khác để đứa trẻ đó khi lớn lên sẽ là một người trẻ có tri thức, bản lĩnh, nhân cách tốt và lòng yêu thương con người.

Học tiếng Anh online để được học mọi lúc, mọi nơi
Chính vì vậy, song song với việc dạy kiến thức, Hệ thống trường Việt Mỹ (VAschools) luôn quan tâm đến việc giáo dục nhân cách và kỹ năng cho học sinh của mình. Xuyên suốt năm học, nhà trường thường xuyên tổ chức các hội thảo, hoạt động ngoại khóa và các chuyến đi từ thiện cho các em học sinh.
 - 1
Một số hoạt động ngoại khóa đã được tổ chức lồng ghép trong các chương trình từ thiện trong năm học 2013 – 2014 như: chuyến hành trình về Huyện Cần Giờ ghé thăm và vui chơi với các em nhỏ thuộc các gia đình nghèo khó, các trẻ em khuyết tật tại Trường Khuyết Tật – Nhà Mở Thanh Tâm; hay như một ngày giao lưu thật ý nghĩa với các bạn nhỏ khuyết tật tại Trường Chuyên Biệt Rạng Đông (Huyện Bình Chánh) và buổi thăm các bệnh nhi khoa Thận – Bệnh viện Nhi Đồng 2…
 - 2 - 3 - 4
Để chuẩn bị cho các chương trình này, các học sinh VAschools đã cùng làm việc với nhau để tự thực hiện các hoạt động gây quỹ như: đấu giá tranh, gian hàng từ thiện, rửa xe gây quỹ, quyên góp bằng tiền mặt và hiện vật,… Các hoạt động không chỉ nhận được sự tham gia nhiệt tình của cả tập thể VAschools mà còn nhận được sự ủng hộ to lớn từ các bậc phụ huynh học sinh.
Tổng cộng, VAschools đã trao tặng hơn 200 phần quà với trị giá hơn 33 triệu đồng cùng với sữa, thực phẩm, quần áo… cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.
 - 5 - 6 - 7
Điều đặc biệt quan trọng hơn thông qua các hoạt động thiện nguyện này là các em học sinh Việt Mỹ đều hiểu được giá trị của lòng nhân ái, sự sẻ chia và lòng yêu thương con người. Đây cũng chính là một trong bốn giá trị cốt lõi mà tập thể VAschools luôn hướng tới: Tri thức, Bản lĩnh, Nhân ái và Trách nhiệm.
Trong năm học mới 2014-2015 sắp tới, VAschools dự kiến sẽ tăng số tiết học ngoại khóa hàng tuần và tổ chức thêm nhiều các chuyến đi từ thiện có ý nghĩa thiết thực để học sinh có thể tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thực tế xã hội, từ đó các em sẽ có cơ hội được trau dồi các kỹ năng sống cần thiết và hoàn thiện nhân cách sống cho bản thân mình.
HỆ THỐNG TRƯỜNG VIỆT MỸ VIETNAMESE AMERICAN SCHOOLS
Trụ sở chính: 252 Lạc Long Quân, P.10, Q.11
Điện thoại: (08) 3963 3602 – (08) 3858 5300
Website: http://vaschools.edu.vn/
http://vaschools.edu.vn/tuyen-sinh/thong-tin-tuyen-sinh/
(Nguồn: vaschools.edu.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét