Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Nữ thủ lĩnh tình nguyện có nụ cười tỏa nắng

" data-dnt="true">Tweet Nguyễn Thị Hằng – Sinh viên năm thứ 3 Đại học Luật Hà Nội. Nguyễn Thị Hằng – Sinh viên năm thứ 3 Đại học Luật Hà Nội.

GD&TĐ - Đội trưởng mới ngoài 20 tuổi – Nguyễn Thị Hằng – Sinh viên năm thứ 3 Đại học Luật Hà Nội được lớp thanh niên trẻ tình nguyện trong đội Hàm Rồng nhắc đến với tình cảm trìu mến, cảm phục bởi thành tích học tập xuất sắc và tinh thần hăng say vì cộng đồng.

Ấn tượng về Hằng có lẽ là nụ cười tươi rói để lộ hàm răng trắng đều, và đôi mắt đen láy thông minh. Năm học đầu tiên khi bước chân vào Đại học, Hằng đã vinh dự được nhận học bổng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Là thủ lĩnh trong suốt 15 năm từ khi học cấp 1 đến Đại học, cô gái trẻ xinh xắn, năng động luôn coi hoạt động Đoàn là nơi để rèn luyện bản lĩnh tuổi trẻ. 

Hiện diện ở hầu khắp các chương trình, mặt trận tình nguyện, dốc hết sức mình cho cộng đồng, Hằng được rất nhiều ngưỡng mộ và yêu quý. Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Hằng còn là một thủ lĩnh Đoàn năng động và luôn đi đầu trong các phong trào tình nguyện.

Theo Hằng: Mỗi chuyến đi, mỗi chương trình, mỗi mảnh đời để lại cho em những cảm xúc khó tả. Chứng kiến các em nhỏ nước da đen nhẻm và nhiều em không biết đọc chữ, không thuộc một bài hát, đôi chân lấm bùn trên con đường đất mỗi mùa mưa bão lại thấy xót xa hay những gia đình không có một đồ vật quý giá, canh cánh nỗi lo bão lụt, mất mùa… Lại thấy mình cần phải làm nhiều hơn nữa, cố gắng cống hiến hơn nữa.

Nguyễn Thanh Sơn, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc, tình nguyện viên của đội chia sẻ về người đồng đội của mình với sự trìu mến, cảm phục: Hằng là một người con gái có nghị lực mạnh mẽ, độc lập. Mỗi chương trình Hằng tổ chức, mọi người đều tin tưởng và không chỉ có vậy, cô còn dành tình cảm với các tình nguyện viên như những người thân thiết, rất gần gũi và ấm áp.

Những chương trình tình nguyện: Âm vang xứ Thanh, Đông ấm xứ Thanh, Tết thiếu nhi cho em ở bệnh viện nhi Hà Nội hay những lần đạp xe tình nguyện bảo về môi trường, hiến máu tình nguyện là những kỉ niệm đẹp đẽ, trong sáng nhất thời sinh viên.

Đặc biệt là chương trình Mùa hè xanh với 10 ngày trải nghiệm và giúp đỡ người dân tại các vùng khó khăn của tỉnh Thanh Hóa làm cả đội không cầm được nước mắt. 

Suốt 15 năm làm nữ thủ lĩnh, dường như chưa bao giờ cô cảm thấy mệt mỏi, bởi tình yêu và sức trẻ đã dành trọn cho những công việc xã hội. Nếu cứ mãi hỏi hạnh phúc là gì thì thật khó trả lời.

Đối với Hằng, hạnh phúc là làm cho người khác được hạnh phúc hơn. Nhiệt huyết tuổi trẻ và trái tim yêu thương đã luôn thôi thúc cô cố gắng và nỗ lực hết mình để mang lại niềm tin yêu, lạc quan, mang lại nụ cười cho những mảnh đời bất hạnh.

Mùa hè, lại một mùa tình nguyện bắt đầu, bao trái tim, bao sức trẻ lại hồi hộp với những chuyến đi, những hoạt động, những yêu thương được chia sẻ và cuộc sống bớt đi phần nào những nhọc nhằn, lo âu.

Ngọc Trang - Trần Thanh

TweetQuay lại đầu trangTAGThanh Hóa, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, Nguyễn Thanh Sơn, Quốc tế Thiếu nhi, Đại học Kiến trúc, Hà Giang, Đại học Luật Hà Nội, Tuyên QuangGửi ý kiến bạn đọcRefreshGửiTrang:1Các tin khác26-06-2014Sẵn sàng tiếp sức sĩ tử26-06-2014Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện 26-06-2014“Tầm sư học đạo” để nghiên cứu khoa học26-06-2014Nữ sinh 12 năm nuôi heo đi học26-06-2014Thủ khoa 10 tuổi bán trà đá, 22 tuổi làm giám đốc26-06-2014Học Giáo dục công dân với.... đèn cầy, viên bi, quả bóng!26-06-2014Cuộc đời rơi nước mắt của cô bé khiếm thị The Voice Kids25-06-2014Những chiếc xe máy hút hồn giới trẻ Việt25-06-2014Hotgirl Ngoại thương đong đầy yêu thương trong hoạt động tình nguyện25-06-2014Gặp nữ sinh điểm 10 môn SửTin tiêu điểmNhững cặp anh em ruột ở vùng biển Hoàng Sa9X gác bằng đại học, đi bán cá, trà chanh vỉa hèChuyện tình chàng mập 100kg và cô bé “hạt tiêu” xinh đẹpẤm áp tình yêu từ Bão mùa hè ĐỌC NHIỀU NHẤTẤm áp tình yêu từ Bão mùa hè Ấm áp tình yêu từ Bão mùa hè

Chuyện tình chàng mập 100kg và cô bé “hạt tiêu” xinh đẹpChuyện tình chàng mập 100kg và cô bé “hạt tiêu” xinh đẹp

Sẵn sàng tiếp sức sĩ tửSẵn sàng tiếp sức sĩ tử

Nữ sinh Việt Nam: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang  Nguyễn Thị Hằng – Sinh viên năm thứ 3 Đại học Luật Hà Nội.

GD&TĐ - Đội trưởng mới ngoài 20 tuổi – Nguyễn Thị Hằng – Sinh viên năm thứ 3 Đại học Luật Hà Nội được lớp thanh niên trẻ tình nguyện trong đội Hàm Rồng nhắc đến với tình cảm trìu mến, cảm phục bởi thành tích học tập xuất sắc và tinh thần hăng say vì cộng đồng.Nữ sinh 12 năm nuôi heo đi họcThủ khoa 10 tuổi bán trà đá, 22 tuổi làm giám đốcGặp nữ sinh điểm 10 môn SửGo to topTRANG CHỦThời sựGiáo dụcKết nốiTrao đổiKhoa họcCông nghệTrẻVăn hóaGia đìnhSức khỏeThế giớiXả xì trétNhân áiTrang chủ© Báo Giáo dục và Thời đại. Cơ quan chủ quản: Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Số giấy phép 864/GP-BTTTT, cấp ngày 24/06/2009, ISSN 1859-2945.
Tổng biên tập : Nguyễn Ngọc Nam.
Tòa soạn: 29B - Ngô Quyền - Q.Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại:(04) 3.93.69.800
Liên hệ quảng cáo.

® Ghi rõ nguồn “Báo Giáo dục & Thời đại” khi phát hành lại thông tin từ website.

FacebookFacebook

TwitterTwitter



View the Original article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét